Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Cách giảm chứng biếng ăn ở trẻ

Bài 2: Giúp bé ăn ngon thế nào?
“Từng trẻ cần có chế độ và phương pháp cụ thể như thế nào thì cần phải có sự tư vấn chính xác của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để có được kết quả tối ưu nhất”, TS.BS.CK2 Huỳnh Thị Duy Hương cho biết: “Muốn trẻ cải thiện được thể chất, không có phương pháp nào tốt hơn việc ăn uống đầy đủ và đúng giờ giấc, và trong việc này, cha mẹ đóng vai trò tối quan trọng”.
Cũng theo TS.BS.CK2 Huỳnh Thị Duy Hương, khó khăn đối với trẻ biếng ăn là không nhận ra được cơn đói và không biết cách ăn cho đến khi no. Đây là những trẻ ham chơi, tò mò, và dường như thiếu hẳn sự nhận biết thông thường đối với những tín hiệu từ bên trong cơ thể. Bởi vậy, có một điều khá quan trọng đầu tiên là phải lên lịch ăn cho trẻ một cách điều độ, không ăn quá thường xuyên, giúp trẻ thiết lập được một nhịp đói - no. Phải để cho trẻ trải nghiệm cảm giác thế nào là đói, các bữa ăn cần cách ít nhất là 3, 4 tiếng đồng hồ.
Nhiều cha mẹ rơi vào cái bẫy là cố dùng đồ chơi hay ti vi để đánh lạc hướng con trong khi cố lùa được ít thức ăn vào miệng trẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời và thường có tác dụng ngược vì càng ngày càng phải tìm nhiều đồ chơi lý thú hơn. Thay vào đó, cha mẹ hãy là người làm mẫu cho trẻ, ăn cùng trẻ. Công việc này đòi hỏi phụ huynh cần phải biết kiên nhẫn trong một khoảng thời gian tương đối dài.




NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ


Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons