Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Khoảng 33% trẻ dưới 5 tuổi bị thiếu máu dinh dưỡng

Theo kết quả nghiên cứu “Mô tả thực trạng thiếu máu dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2013” do ThS. Nguyễn Thị Kim Phụng thực hiện cho thấy, có khoảng 33% trẻ bị thiếu máu, trong đó có khoảng 27% trẻ bị thiếu máu ở mức độ trung bình và nặng.
Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị khoa học điều dưỡng nhi khoa toàn quốc lần thứ XI vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Báo cáo dựa trên việc thu thập số liệu tổng hợp phiếu xét nghiệm máu của trẻ dưới 5 tuổi đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ tháng 10-12/2013 và phỏng vấn trực tiếp các bà mẹ về cách chăm sóc trẻ.
Báo cáo cũng cho thấy, tỉ lệ trẻ bị thiếu máu dinh dưỡng giảm dần theo sự tăng dần của từng nhóm tuổi và có khoảng 58% các bà mẹ cần được cung cấp thông tin về kiến thức và thực hành chăm sóc trẻ.
Theo các chuyên gia, thiếu máu dinh dưỡng diễn ra âm thầm nhưng thường gây nên những hậu quả to lớn cho sức khỏe con người, trong đó nhóm trẻ dưới 5 tuổi thường là nhóm dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất, trí óc của trẻ, về lâu dài sẽ tác động đến khả năng học tập, lao động của trẻ trong tương lai.
Tại Việt Nam, thiếu máu dinh dưỡng do thiếu sắt ở trẻ là nguyên nhân làm mất đi 740 tỉ USD mỗi năm do chăm sóc y tế cho trẻ ốm. Các chuyên gia khuyến cáo, việc uống bổ sung sắt và axit folic, ăn uống, lao động khi mang thai của bà mẹ đóng vai trò rất quan trọng đến sự phát triển của thai nhi, giúp trẻ phát triển tốt, phòng chống bệnh tật, bao gồm bệnh thiếu máu ở trẻ.
HH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons