Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Bệnh nhi ho ra máu vì đỉa kí sinh trong thanh quản

Sáng ngày 3/10, bác sỹ Đinh Xuân Hương, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng (Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) cho biết, bệnh nhân Xồng Ý S. (SN 2003, trú tại xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và được cho xuất viện vào chiều hôm qua (2/10) sau khi thực hiện phẫu thuật gắp dị vật đường thở.
Trước đó, ngày 29/9 bệnh nhân Xồng Ý S. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt nhẹ, da xanh tái, mệt mỏi, kém ăn, ho ra máu và khó thở. Chị Thò Thị Bảo, mẹ Xồng Ý S. cho biết, trước đó khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, S. được chẩn đoán có dị vật trong đường thở.
Sau khi thăm khám, nội soi, bác sĩ phát hiện một con đỉa nằm trong vùng hạ thanh quản và một phần của khí quản của bệnh nhân. Khi soi chiếu, con đĩa tụt xuống phía dưới nên các bác sỹ quyết định phẫu thuật, gắp con đỉa to bằng ngón tay, dài hơn 5cm ra khỏi khí quản của cháu S.
Theo người nhà bệnh nhân, cách đây chừng 1 tháng, cháu Xống Ý S. đi rừng và có uống nước khe. Có khả năng con đỉa chui vào mũi cháu và kí sinh trong thanh quản mà không biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons